NOVAS Technology Co., Ltd

Cải thiện giao thông đô thị thành phố Đà Nẵng do tổ chức JICA tài trợ

Khách hàng: JICA (Japan International Cooperation Agency)

Khu vực: Đà Nẵng, Việt Nam

Giá trị hợp đồng: 335,000 USD

Phạm vi công việc: Thiết kế, cung cấp, lắp đặt hệ thống điều khiển tín hiệu giao thông thông minh gồm các hạng mục chính:

  • Hệ thống Camera nhiệt đếm lưu lượng phương tiện giao thông
  • Tủ điều khiển tại các nút tín hiệu
  • Kết nối với hệ thống điều khiển có sẵn
  • Thiết kế và lập trình phần mềm điều khiển và giám sát tại trung tâm
  • Vận hành chạy thử và chuyển giao

Tổng quan

Dự án thí điểm: “Cải thiện hành lang giao thông đường Lê Duẩn” với ý tưởng xây dựng mô hình thí điểm nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc tại các nút giao trên tuyến đường này, bao gồm các hạng mục công việc sau:

  • Thay đổi thiết kế hình học của các nút giao nhằm tối ưu hóa hiệu quả hệ thống đèn tín hiệu giao thông.
  • Lắp đặt camera cảm biến phát hiện phương tiện kết hợp với tủ điều khiển hiện có, điều khiển hệ thống đèn tín hiệu giao thông theo thời gian thực phù hợp với tình trạng giao thông tại nút và có thể phân biệt phương tiện giao thông xe gắn máy với độ chính xác cao.

Mục tiêu: Đảm bảo hoạt động giao thông thông hành tốt và an toàn tại các nút giao. Cải thiện sự an toàn và thuận tiện cho người đi bộ, đảm bảo phối hợp giao thông tốt giữa các nút giao nhằm giảm tối thiểu thời gian dừng đèn đỏ của phương tiện.

Giải pháp

Cải thiện hệ thống điều khiển đèn tín hiệu cho 05 nút trên đường Lê Duẫn.

Đếm lưu lượng phương tiện: Sử dụng Camera nhiệt để phát hiện và đếm các loại phương tiện (ô tô, mô tô) trên các hướng. Các thông số đếm được sẽ được thuật toán xử lý và quy đổi thành thông số điều khiển tối ưu.

Phối hợp điều khiển: Tính toán khoảng cách giữa các nút và lưu lượng phương tiện theo thời gian thực và vận tốc tức thời của phương tiện để phối hợp điều khiển tối ưu giữa các nút.

Kết nối về trung tâm điều khiển và giám sát từ xa.

Các phương án điều khiển áp dụng:

  • Điều khiển cố định: Dựa trên dự liệu thu thập về lưu lượng xe trong 01 tháng, thuật toán phân tích và đưa ra chu kỳ điều khiển phối hợp tại từng thời điểm trong ngày tối ưu nhất của các ngày trong tuần.
  • Điều khiển thích nghi: Kiểm tra lưu lượng phương tiên của các chu kỳ trước, so sánh sự sai lệch lưu lượng tức thời với thông số chuẫn trong một số chu kỳ để đưa ra phương án điều khiển đèn tối ưu.
  • Điều khiển tức thời: Camera kiểm tra phương tiện tức thời trên các hướng không ưu tiên, nếu không có phương tiện trong 3 giây mà đèn hướng đó vẫn xanh thì hệ thống tự động chuyển pha đèn xanh cho hướng ưu tiên còn lại.

Kết quả

Hệ thống đã đưa vào hoạt động ổn định với các thông số đạt được như sau:

  • Camera nhiệt đếm lưu lượng xe: Độ chính xác đạt được 90%-98%; Phân biệt được các loại phương tiện và đếm được trong mọi điều kiện thời tiết.
  • Phối hợp điều khiển giữa các nút, khả năng gặp đèn đỏ đi qua một tuyến là thấp nhất
  • Kết nối điều khiển về trung tâm và kết nối được với hệ thống điều khiển cũ (SICE)
Nguồn từ Novas Technology Co.
"Sức trẻ của NOVAS nỗ lực làm hài lòng khách hàng trên cơ sở lắng nghe, nghĩ hay và làm tốt với nhiệt huyết cao nhất"

Đối tác

Mạng xã hội